©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp,
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản.
⇒Miễn phí giao hàng toàn quốc
§Liên hệ mua hàng: ⇒0919 946 685

Chế độ ăn uống cho người bệnh sau ghép thận

SKĐS - Sau lúc ghép thận, số đông bệnh nhân đều có hệ miễn dịch kém do ảnh hưởng của các thuốc được kê để hạn chế thải ghép tạng.
che do an uong nguoi benh than
các thuốc này thường làm cho bệnh nhân dễ bị những nhiễm trùng và bởi vậy, thực hiện chỉ dẫn ăn kiêng nghiêm ngặt là cần thiết để hạn chế các biến chứng. ngoại trừ ra, vì đa số những người bị bệnh suy thận đều bị tiểu đường, huyết áp cao hoặc tim mạch, việc kiểm soát chế độ ăn uống là yêu cầu. Hơn nữa, dùng những thuốc ức chế miễn dịch với thể làm nâng cao nguy cơ bị tiểu đường, huyết áp cao và tim mạch.
vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bệnh nhân sau ghép thận phải tuân thủ chế độ ăn uống như dưới đây:
tham khảo: Kidney power ball hỗ trợ chữa bệnh thận

1. Duy trì chế độ ăn giàu protein

Sau khi ghép thận, cơ thể đòi hỏi rộng rãi protein hơn để phục hồi nhanh hơn và nâng cap hệ miễn dịch. Đây là nguyên nhân tại sao phải thực hiện chế độ ăn giàu protein. ngoài ra, các người bệnh trước đây từng chạy thận nhân tạo chỉ được hấp thụ ít protein thì sau khi ghép thận được đề nghị tăng cường protein.

2. ko ăn trái cây tươi

hấp thụ trái cây tươi ko được khuyến khích vì chúng tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng cao. Tuy nhiên, bạn có thể ăn trái cây dưới dạng hầm để khiến cho giảm lượng vi khuẩn hoạt động, bởi vậy giảm nguy cơ nhiễm trùng

3. Bổ sung sữa đông

Sữa đông cất protein chất lượng tốt cần thiết cho giai đoạn phục hồi sau ghép. Bạn có thể ăn những thực phẩm chua như chanh và me nhưng cần hạn chế ăn nho vì chúng được cho là tương tác sở hữu những thuốc ức chế miễn dịch và cản trở quá trình phục hồi của thận.
Tham khảo video : Kidney Power

4. không phải giảm thiểu các rau quả có hạt

những thực phẩm với hạt như cà chua, cà tím, đậu bắp, ổi, dưa hấu, v.v… được coi là vô hại và mang thể ăn sau lúc cấy ghép, cung cấp những thông số sinh hóa khác như điện giải và cholesterol trong giới hạn bình thường. ngoại trừ ra, buộc phải duy trì hàm lượng kali trong mức kiểm soát. Tuy nhiên, nếu đang bị sỏi thận, an toàn là cần hạn chế các loại thực phẩm này.

5. Bạn mang thể phải bổ sung protein

các người phải ghép thận được khuyên sử dụng các chế phẩm bổ sung protein trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, điều này ở mỗi người cũng khác nhau. Trong hầu hết các giả dụ sau ghép thận, người bệnh dần hồi phục cảm thấy sự thèm ăn, bởi thế không buộc phải bất cứ chế phẩm bổ sung nào. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân cảm giác lượng protein hấp thụ của mình chưa đủ thì có thể tiếp tục sử dụng các chế phẩm bổ sung sau cấy ghép nhưng chỉ sau lúc đã tư vấn bác sĩ chuyên khoa thận.
không giống như quan niệm sai lầm phổ biến trước đây là bệnh nhân ghép thận với thể ăn tất cả mọi thứ sau khi ghép thận, bạn bắt buộc tuân theo 1 chế độ ăn uống nghiêm ngặt phụ thuộc vào sự hồi phục và sức khỏe toàn thân của bạn. Bạn có thể bắt đầu ăn bình thường sau 3-6 tháng ghép thận vì đây là thời giờ trung bình phải để ức chế miễn dịch ổn định trở lại và có nguy cơ phải chăng. Tuy nhiên, nói chung cần hạn chế thực phẩm sống, sa lát …
BS Tuyết Mai
(Theo THS/ Univadis)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét